Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Giám sát công tác chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn xã Bình Hòa

Chiều ngày 22/4, Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND huyện do ông Mai Văn Trên - Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát kết quả thực hiện các quy định của pháp luật trong chuyển mục đích sử dụng đất và quản lý, sử dụng đất sau khi chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn xã Bình Hòa.

22.4.24 GSBHOA1.jpg

Theo báo cáo của UBND xã Bình Hòa, từ ngày 01/01/2021 đến ngày 31/3/2024, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã không tiếp nhận hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất của người dân. Người có nhu cầu đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất trực tiếp nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện (32 trường hợp đã thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định). UBND xã chỉ tiếp nhận đơn đăng ký nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất của người dân theo quy định. Công tác cập nhật, điều chỉnh hồ sơ quản lý đất đai sau khi hoàn tất thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất được UBND xã thực hiện đầy đủ theo đúng trình tự, thủ tục quy định của Luật Đất đai.

Từ năm 2021 đến năm 2024, UBND xã kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính về đất đai đối với 02 trường hợp với tổng số tiền xử phạt là 7 triệu đồng đối với hành vi sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.

22.4.24 GSBHOA.jpg

Tại buổi giám sát, Đoàn đã tiến hành kiểm tra, rà soát hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất và kiểm tra thực địa hiện trạng sử dụng đất đối với một số hộ đã thực hiện thủ tục chuyển mục đích sử dụng trên địa bàn xã. Đồng thời nghe UBND xã Bình Hòa báo cáo những khó khăn, vướng mắc của xã trong công tác quản lý việc sử dụng đất của người dân trước và sau khi chuyển mục đích sử dụng đất.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Mai Văn Trên - Trưởng ban Pháp chế HĐND ghi nhận những kiến nghị của UBND xã trong quá trình quản lý đất đai sau khi chuyển mục đích sử dụng đất. Đồng thời, ông cũng đề nghị  trong thời gian tới, UBND xã cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật Đất đai đến người dân. Thường xuyên kiểm tra việc sử dụng của người dân sau khi hoàn tất thủ tục CMĐSDĐ theo đúng quy định./.


Oanh Kiều​

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​