Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Kỳ họp thứ 9 khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2023 thông qua 9 Nghị Quyết.

Ngày 19/12/2022, HĐND huyện Vĩnh Cửu tổ chức kỳ họp thứ 9 khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự và chủ trì kỳ họp có bà Lê Đỗ Kim Chi – UV.BTV - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện. Tham dự còn có đồng chí Nguyễn Tấn Phước – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Quang Phương – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện.
Với tinh thần khẩn trương, tích cực cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Thường trực, các Ban HĐND, UBND huyện và các ngành, HĐND huyện đã thống nhất cao về các nội dung theo chương trình đề ra.
Trước kỳ họp, vào ngày 15/12/2022, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức cho đại biểu thảo luận tại các tổ, kết quả đã có 28 lượt ý kiến của đại biểu HĐND về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2022, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển KT-XH, QP-AN trên địa bàn huyện năm 2023, các báo cáo, tờ trình của TT.HĐND, UBND huyện. Qua thảo luận các vị đại biểu HĐND huyện đã thể hiện tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm. 

21.12 ky hop.docx1 huy.jpg

Tại kỳ họp thứ 9, HĐND huyện đã thống nhất cao về báo cáo, tờ trình của thường trực HĐND, UBND, Viện kiểm sát Nhân dân, Toàn án Nhân dân và Chi cục Thi hành án Dân sự huyện và biểu quyết thông qua 09 Nghị quyết về Chương trình hoạt động năm 2023 của HĐND huyện; về Kế hoạch tổ chức các kỳ họp năm 2023 của HĐND huyện; về thành lập đoàn Giám sát của HĐND huyện giám sát công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng và khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện; về việc chất vấn và trả lời chất vấn; về mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển KT-XH và QP-AN trên địa bàn năm 2023; về dự toán thu ngân sách Nhà nước - chi ngân sách địa phương năm 2023 trên địa bàn huyện; về việc điều chỉnh, bổ sung dự toán thu NSNN và chi NSĐP năm 2022 trên địa bàn huyện (đợt 4); về việc bổ sung kế hoạch đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách huyện và nguồn vốn khác do huyện quản lý năm 2022 (lần 4) và Nghị quyết về việc kế hoạch đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách huyện và nguồn vốn khác do huyện quản lý năm 2023. Đây là những Nghị quyết liên quan trực tiếp đến đời sống Nhân dân và phát triển của huyện, HĐND huyện đề nghị UBND huyện sớm cụ thể hóa và tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả sau kỳ họp để nhanh chóng đưa các Nghị quyết đi vào cuộc sống.

21.12. ky hop 111.jpg

Tại kỳ họp này HĐND huyện đã tiến hành chất vấn và đã có 06 ý kiến chất vấn đối với UBND huyện và các phòng ban có liên quan về các vấn đề về lấn chiếm đất công tại thửa đất số 31, tờ bản đồ số 15 xã Bình Hòa nhưng đến nay chưa được xử lý dứt điểm; tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn diễn biến rất phức tạp, xảy ra nhiều vụ gây chết người; Công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư việc thu hồi đất để thực hiện các dự án nâng cấp, mở rộng đường HL9, HL7 xã Tân Bình và Nạo vét Rạch Mọi; việc 60 thửa đất tại ấp 2 xã Phú Lý bị chặn giao dịch; việc giải quyết dứt điểm chế độ, chính sách nghỉ việc đối với 14 trường hợp những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp, khu phố trên địa bàn; Hệ thống thoát nước mưa dọc các tuyến đường trục chính trên địa bàn huyện một số nơi còn chưa thông suốt, gây ngập cục bộ mỗi khi mưa lớn đã cho thấy các vấn đề được đại biểu quan tâm, lựa chọn chất vấn là đúng, phù hợp với thực tế, mong muốn của đại biểu và cử tri. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, xây dựng, thể hiện được trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND huyện, nghiên cứu kỹ lưỡng, nắm bắt sát tình hình thực tế ở địa phương. Các thành viên UBND huyện, các lãnh đạo phòng ban chuyên môn huyện nắm vững lĩnh vực được chất vấn, trả lời thẳng thắn đúng trọng tâm, làm rõ vấn đề còn hạn chế, vướng mắc và đưa ra những giải pháp khắc phục thiết thực. Cũng tại kỳ họp, Chủ tịch UBND huyện đã thay mặt UBND huyện báo cáo giải trình làm rõ các vấn đề thuộc trách nhiệm của UBND huyện.

21.12 ky hop.docx1.jpg1.jpg 1.jpg

Để thực hiện tốt các Nghị quyết đã được HĐND huyện thông qua, Chủ tọa kỳ họp Lê Đỗ Kim Chi đề nghị HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện và các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, đại biểu HĐND huyện cần khẩn trương, tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các Nghị quyết vừa được HĐND huyện thông qua, tập trung vào các vấn đề trọng tâm theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Từng tập thể, cá nhân triển khai và phối hợp thực hiện nghiêm các Nghị quyết của HĐND huyện đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật, đạt chất lượng, hiệu quả cao; phải khắc phục triệt để tình trạng Nghị quyết chậm triển khai hoặc triển khai nhưng thiếu hướng dẫn, đôn đốc. Tăng cường những giải pháp phân công cụ thể trách nhiệm để tập trung chỉ đạo, điều hành phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu trong năm 2023.
Thay mặt HĐND huyện, Bà Lê Đỗ Kim Chi chủ tọa kỳ họp đề nghị trong thời gian tới cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong huyện đoàn kết, nỗ lực phấn đấu; tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức; ra sức thi đua lao động sản xuất để hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 05 năm. HĐND huyện tin tưởng rằng với tinh thần đồng sức, đồng lòng, một khí thế mới, quyết tâm mới, trong giai đoạn sắp tới, huyện Vĩnh Cửu sẽ phát triển nhanh và đảm bảo đời sống Nhân dân ổn định, phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023. 

21.12 ky hop.docx1.jpg1.jpg
Ngày 15/12/2022, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức cho đại biểu thảo luận tại các tổ, kết quả đã có 28 lượt ý kiến của đại biểu HĐND về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội an ninh quốc phòng năm 2022.




Quang Huy

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​