Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Có thể đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình online tại nhà

Trước đây, người dân chỉ có một lựa chọn là đăng ký, đóng nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình thông qua hình thức nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc tổ chức dịch vụ được ủy quyền thu BHXH, BHYT.

Nhằm phục vụ tốt nhất quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp hiện nay, ngoài hình thức nộp trực tuyến, người tham gia đã có thể đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình online trên ứng dụng trực tuyến của 5 ngân hàng hoặc qua Cổng Dịch vụ công (DVC) BHXH Việt Nam, hoặc Cổng DVC quốc gia với quy trình được tự động hóa mức độ cao; đảm bảo giao dịch nhanh gọn, thuận tiện.

Hiện nay, BHXH Việt Nam đã ký thỏa thuận thanh toán điện tử song phương với 05 hệ thống ngân hàng, gồm:

- Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank),

- Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV),

- Ngân hàng TMCP Quân đội (MB),

- Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank),

- Ngân hàng Công thương Việt Nam (Viettinbank).

Theo đó, người tham gia có thể thực hiện các giao dịch BHXH, BHYT ngay trên ứng dụng trực tuyến của các ngân hàng này với thao tác đơn giản, dễ thực hiện. Các trường hợp áp dụng, gồm: Đóng tiếp BHXH tự nguyện; Gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình không giảm trừ mức đóng.

1. Việc đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên ứng dụng trực tuyến của các ngân hàng được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng của ngân hàng, tìm chọn mục Bảo hiểm xã hội (tùy giao diện của các ứng dụng mà mục này có thể trong phần Thanh toán hoặc Ngân sách Nhà nước).

Bước 2: Lựa chọn loại hình dịch vụ muốn thực hiện là đóng tiếp BHXH tự nguyện hoặc gia hạn thẻ BHYT;

Chọn đối tượng nộp cho khách hàng cá nhân hoặc tổ chức;

Chọn tỉnh, thành phố nơi đăng ký đóng BHXH tự nguyện/BHYT;

Nhập số sổ BHXH/ số thẻ BHYT hoặc mã đối tượng BHXH nếu đối tượng nộp là tổ chức; kiểm tra và xác nhận thông tin thanh toán.

Bước 3: Nhập mã OTP do Ngân hàng gửi để hoàn tất giao dịch.

18.04.2023_đóng BHXH online.jpg

2. Đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên Cổng DVC quốc gia cách thức như sau:

Người tham gia có thể thực hiện các thủ tục trên Cổng DVC quốc gia (tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html),hoặc Cổng DVC BHXH Việt Nam (tại địa chỉ: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn).

Các trường hợp áp dụng gồm: đăng ký tham gia BHXH tự nguyện lần đầu; đóng tiếp BHXH tự nguyện; gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình (bao gồm cả trường hợp có giảm trừ mức đóng; không giảm trừ mức đóng).

Để tiếp tục tạo thuận lợi cho người tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH Việt Nam đang tích cực phối hợp với Bộ Công an để khai thác dữ liệu hộ gia đình phục vụ triển khai DVC đăng ký tham gia BHYT theo hộ gia đình (đối với người tham gia mới).

Ngoài ra, BHXH Việt Nam đã ký thỏa thuận thanh toán điện tử song phương với 5 hệ thống ngân hàng, gồm Vietcombank, BIDV, MBbank, Agribank, Viettinbank. Theo đó, người tham gia có thể thực hiện các giao dịch BHXH, BHYT ngay trên ứng dụng trực tuyến của 5 ngân hàng này với thao tác đơn giản, dễ thực hiện. Các trường hợp áp dụng, gồm: đóng tiếp BHXH tự nguyện, gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình không giảm trừ mức đóng.​​

V​ới lợi thế giao dịch nhanh chóng, thuận tiện và có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào trên các thiết bị (máy tính, điện thoại thông minh…) có kết nối mạng internet, việc đăng ký đóng, nộp BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình online qua cổng DVC và các ứng dụng trực tuyến của một số ngân hàng đã và đang được người dân hưởng ứng, đánh giá cao.

Việc này nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp trong việc tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ về việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. 


Diễm Phương

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​