Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Giám sát công tác tiếp nhận, giải quyết tin tố giác – tin báo về tội phạm trên địa bàn xã Mã Đà

Sáng ngày 30/5, Ban Pháp chế HĐND huyện do đồng chí Mai Văn Trên – Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát công tác tiếp nhận, giải quyết tin tố giác – tin báo về tội phạm trên địa bàn xã Mã Đà đối với Công an xã.

30.5.23 GSATCONGANMADA.jpg

Theo báo cáo của Công an xã Mã Đà, từ tháng 1/2022 đến tháng 3/2023 Công an xã Mã Đà đã tiếp nhận và xử lý 21 tin về an ninh trật tự (giảm 8 tin so với cùng kỳ) trong đó có 13 tin tệ nạn xã hội, 8 tin vi phạm pháp luật. Ngoài ra còn có 03 tin về trật tự an toàn giao thông, tin báo về tai nạn đuối nước và 01 tin về tội phạm truy nã. Tất cả các tin đều được Công an xã tiếp nhận, xử lý và chuyển đội nghiệp vụ công an huyện thụ lý theo thẩm quyền, đúng thời hạn đạt tỷ lệ 100%. Việc tiếp nhận tin báo và ghi chép nhập hệ thống dữ liệu về tin báo tội phạm được thực hiện đúng quy định hiện hành của ngành Công an. Công tác phối hợp giữa Công an xã với các ngành có liên quan trong việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Các điều kiện về cơ sở vật chất như điện thoại cố định, máy photo, bàn ghế văn phòng phẩm đều đảm bảo cho công tác trực ban tiếp nhận tin báo.

30.5.23 GSATCONGANMADA1.jpg

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, năm 2022 đã tổ chức tuyên truyền phòng chống trộm cắp và phòng chống cháy nổ trong khu dân cư cho 130 người tại Ngày hội Đại đoàn kết ấp 1-2-5; tổ chức phát 1400 tờ rơi tuyên truyền phòng chống vi phạm pháp luật cho người dân trên địa bàn xã; tuyên truyền tố giác các hành vi khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép, vận chuyển động vật rừng cho 60 hộ dân ấp 1-2-4-5;…

30.5.23 GSATCONGANMADA2.jpg

Phát biểu tại buổi giám sát, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện ghi nhận những nỗ lực của lực lượng công an xã trong thời gian qua và đề nghị tiếp tục phát huy trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện cũng đề nghị Công an xã cần chủ động các giải pháp nhằm nắm bắt kịp thời và đầy đủ các thông tin, tin báo tố giác tội phạm; hoàn thiện, cập nhật sổ sách đầy đủ theo quy định.

Oanh Kiều​

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​