Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Cửu phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

06.6.18-BHXH.png
 Đ/c Trần Ngọc Nam-Phó Giám đốc BHXH huyện tại buổi tuyên truyền

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Hóa, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Cửu, Ông Đặng Thành Danh - Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Ông Trần Ngọc Nam – Phó Giám đốc BHXH huyện, cùng 81 đại biểu là Cán bộ Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn huyện.


06.6.18-BHXH2.png 
 Đại biểu tham dự buổi tuyên truyền

​Tại buổi tuyên truyền, Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Cửu đã phổ biến những điểm mới của Luật BHXH, Luật BHYT, tập trung đi vào chi tiết những vấn đề thiết thực nhất khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN như quyền lợi, trách nhiệm, thủ tục khi tham gia và thụ hưởng BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện; BHYT hộ gia đình. Trong đó nhấn mạnh từ ngày 1/7/2018 mức đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội sẽ tăng theo mức lương cơ sở tăng từ 1,3 triệu đồng lên 1,39 triệu đồng một tháng, vì vậy từ ngày 1/7, phí mua bảo hiểm y tế tăng thêm 48.600 đồng một năm, ở mức 750.600 đồng, tương đương một tháng 62.550 đồng. ​

Đồng thời với tăng lương cơ sở thì quyền lợi và mức hưởng bảo hiểm y tế của người tham gia BHYT tăng theo. Cụ thể, số tiền trả chi phí khám chữa bệnh tăng từ 7,8 triệu đồng lên 8,34 triệu đồng. Chi phí cho một lần khám chữa bệnh thấp hơn 15% mức lương cơ sở cũng điều chỉnh tăng từ 195.000 đồng lên 208.500 đồng. Ngoài ra, mức thanh toán tổng chi phí vật tư y tế cho một lần sử dụng dịch vụ kỹ thuật tăng từ 58,5 triệu đồng lên 62,55 triệu đồng.

Người lao động có lương tháng đóng bảo hiểm xã hội cao hơn 27,8 triệu đồng thì mức đóng bắt buộc chỉ bằng 20 lần lương cơ sở.

Sau khi lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện tuyên truyền, đã có 12 lượt ý kiến của các đại biểu hỏi, đề nghị trả lời, giải thích rõ quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHXH, BHYT trong đó tập trung: tham gia BHYT 5 năm liên tục thì được hưởng quyền lợi gì ?, tỷ lệ giảm trừ khi tham gia BHYT theo hộ gia đình; tham gia BHXH tự nguyện bao nhiêu năm thì được hưởng lương hưu ?...

Các ý kiến hỏi, thắc mắc, đề nghị giải thích…của các đại biểu đã được lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện tư vấn, giải đáp, trả lời cụ thể, tận tình theo quy định của Luật BHXH, Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Việc tuyên truyền, tư vấn, đối thoại, giải thích cho Cán bộ Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể trên địa bàn huyện giúp các đối tượng này hiểu rõ các quy định của Luật BHXH, Luật BHYT từ đó sẽ tuyên truyền, phổ biến trong cơ quan, đơn vị, đồng thời vận động nhân dân tại địa phương, nơi cư trú hiểu rõ tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT./.

Văn Thành
BHXH Vĩnh Cửu

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​