Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)
Hiệu quả các mô hình thanh niên xung kích với phong trào cải cách thủ tục hành chính

Hưởng ứng phong trào tuổi trẻ chung tay cải cách hành chính, thời gian qua, Huyện Đoàn Vĩnh Cửu đã có nhiều hoạt động, giải pháp cụ thể, góp phần nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính của huyện nhà. Trong quá trình hoạt động đã có nhiều mô hình, cách làm hay được người dân tín nhiệm và ủng hộ.

25.10.22 TNVOICCTTHC4.jpg

Ghi nhận tại bộ phận Một Cửa UBND huyện cho thấy, khi đến liên hệ thực hiện các loại thủ tục hành chính, vẫn còn nhiều người dân vẫn thiếu hiểu biết nhất định về những thông tin cơ bản cũng như về trình tự thủ tục, các loại giấy tờ có liên quan. Trước thực trạng đó, phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Huyện Đoàn Vĩnh Cửu đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo cho Đoàn Thanh niên Khối Kinh tế thực hiện việc trợ giúp người dân việc kê khai các thủ tục hành chính cần thiết trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực đất đai, xây dựng...


25.10.22 TNVOICCTTHC.jpg

Chia sẻ với chúng tôi về các hoạt động của Đoàn Thanh niên khối mình đồng chí Nguyễn Văn Quyền - Bí thư Đoàn khối Kinh tế vui vẻ cho hay: "Trước đây đoàn thanh niên khối kinh tế bao gồm Văn phòng Đăng ký đất đai, Trung tâm Phát triển quỹ đất, Ban Quản lý dự án vẫn có các hoạt động thường niên vào thứ 7 hàng tuần để hướng dẫn người dân thủ tục hành chính, tuy nhiên gần đây người dân liên hệ làm thủ tục đất đai tăng, do đó, Chi đoàn Văn phòng Đăng ký đã cử mỗi ngày một đoàn viên nhằm hỗ trợ người dân kê khai đơn, biểu mẫu về đất đai được nộp thủ tục nhanh hơn, tránh ùn tắt tại bộ phận một cửa".

Nhìn những biểu mẫu xa lạ, bà Nguyễn Thị Quyên, ngụ tại Phường Tân Phong, TP. Biên Hòa không khỏi lo lắng nhưng được sự giúp đỡ của đoàn viên thanh niên tại đây bà đã thực hiện nhanh chóng, chính xác những nội dung cần kê khai cần thiết. Bà Quyên cho biết: "Lần đầu tiên xuống UBND huyện để làm thủ tục đo đạc tôi rất bỡ ngỡ rất may có đoàn thanh niên đã hướng dẫn tận tình, chu đáo, nhanh chóng để tôi có thể nộp bộ phận một cửa kịp thời. Tôi rất hài lòng về mô hình này".


25.10.22 TNVOICCTTHC1.jpg

Không chỉ ở Bộ phận Một Cửa UBND huyện, tại xã Tân Bình, Đoàn Thanh niên xã cũng đóng góp sức trẻ vào phong trào chung tay thực hiện cải cách thủ tục hành chính với mô hình Chiều thứ 6 nhận kết quả tại nhà”.

Theo đó, cứ mỗi thứ 6 hàng tuần khi bà con liên hệ tại bộ phận một cửa UBND xã Tân Bình để thực hiện các thủ tục hành chính sẽ được cán bộ xã hướng dẫn các thủ tục cần thiết và đi về. Bắt đầu từ 16 giờ chiều, đoàn viên thanh niên xã sẽ chủ động liên hệ với từng người dân để đến giao hồ sơ tận nhà.


25.10.22 TNVOICCTTHC3.jpg


Từ công ty về nhà đã gần 5 giờ chiều, anh Đinh Thanh Tâm - ấp Tân Triều, xã Tân Bình hài lòng khi nhận những giấy tờ công chứng cần thiết từ các Đoàn viên xã. Anh Tâm cho biết:“Bản thân tôi là công nhân đi làm giấy tờ thì tốn rất nhiều thời gian, xã áp dụng mô hình này giúp đỡ dân rất nhiều, đỡ tốn thời gian đi lại tiết kiệm chi phí hy vọng xã sẽ có thêm nhiều mô hình tốt hơn nữa để giúp đỡ nhân dân, tôi rất hài lòng về mô hình này”.

Để mô hình có thể hoạt động tốt được sự tín nhiệm của Đảng ủy xã Tân Bình và bà con nhân dân, các đoàn viên thanh niên Đoàn xã Tân Bình đã không ngừng nỗ lực. Đồng chí Phạm Võ Phương Tuyền - Phó Bí thư Đoàn thanh niên xã Tân Bình cho hay: “Để mô hình có thể phát triển và nhân rộng, trong thời gian tới Đoàn Thanh niên sẽ phối hợp với các ban ngành đoàn thể và các ấp tích cực nắm địa bàn để có thể giao hồ sơ đến người dân một cách nhanh chóng nhất, bên cạnh đó tích cực tuyên truyền trên các Fan-page như UBND xã Tân Bình hy vọng mô hình này sẽ là sợi dây gắn kết người dân với UBND xã cũng như góp phần cải cách thủ tục hành chính”.


25.10.22 TNVOICCTTHC2.jpg

Thực tiễn cho thấy, các mô hình thanh niên xung kích hỗ trợ người dân trong cải cách thủ tục hành chính đạt hiệu quả rất cao, được chính quyền và người dân đồng tình ủng hộ, nó không chỉ giúp người dân làm thủ tục hành chính một cách dễ dàng, nhanh chóng mà còn tạo dựng hình ảnh người cán bộ, công chức trẻ nhiệt tình, thân thiện, chu đáo và trách nhiệm trong lòng nhân dân. Đây là mô hình không mới nhưng góp phần cùng địa phương rất lớn trong việc giúp người dân giảm tại việc đi lại, tránh phiền hà cho người dân khi đến liên hệ làm việc tại các cơ quan hành chính. 

Oanh Kiều

 

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĨNH CỬU - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu - Cơ quan thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin
Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. 
Điện thoại: (0251).3861114; Fax: (0251).3861114; Email: ubnd-vc@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn " UBND huyện Vĩnh Cửu " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​​